Mô hình nhà thép tiền chế 2 tầng

Hiện nay các công trình mô hình nhà thép tiền chế 2 tầng được xây dựng rất nhiều, cũng chăng bởi sự vận dụng của nó. Với việc sử dụng công nghệ xây dựng mới, công nghệ xây dựng nhà thép tiền chế, dùng thép là chính cho công trình đã tạo nên những công trình với uổng thấp, xây dựng nhanh, vững chắc, vững bền, linh hoạt trong sử dụng, có thể tái dùng, tùng tiệm năng lượng nhờ sử dụng các nguyên liệu cách nhiệt, không gây ra tiếng ồn, bụi bẩn do các bộ phận được sản xuất tại nhà máy.  


Mô hình nhà thép tiền chế 2 tầng

Với việc vận dụng công nghệ đương đại như vậy để xây dựng công trình, do loại hình đa dạng, nhà thép 2 tầng cũng là một loại nhà cơ bản thường được xây dựng. Với diện tích đất 90m² để xây dựng một ngôi nhà 2 tầng, cần hiểu rằng ngôi nhà được tạo lập nên từ nhiều bộ phận như móng, bu lông móng, cột, vì kèo, dầm, xà gồ, mái tôn, tấm lợp lấy sáng, cửa sổ, cửa ra vào, tường, thưng, giằng…và còn có tầng 2 vậy nên sàn tầng 2 sẽ dùng tấm cemboard dày từ 15-20mm. Nhiều bộ phận như vậy nhưng việc gia công các bộ phận đã được sản xuất từ nhà máy, vậy nên mọi sự lo ngại như bụi bẩn, tiếng ồn, công sức dọn dẹp sẽ không còn nữa. Thay vào đó sẽ có một hàng ngũ chuyên gia tư vấn, thiết kế, gia công, lắp dựng và hoàn thiện, trang hoàng cho ngôi nhà với các bước căn bản như:

– tham mưu thiết kế bản vẽ một ngôi nhà hai tầng, một mái, khung thép, chiều cao, dài, các công trình chính, phụ. Việc tư vấn, thiết kế dựa trên những gì bạn có như diện tích đất, vốn, địa điểm và những gì bạn cần có để thỏa mãn về công dụng, mục đích dùng, độ thẩm mĩ, sự lâu dài và những yêu cầu đó bạn có thể đề nghị bổ sung, sữa chữa phải bạn muốn, bảo đảm sự linh hoạt và sử dụng.

– Gia công các bộ phận tại nhà máy, theo bản vẽ thiết kế. Các bộ phận như móng, cửa sổ, cột, khung được gia công trước theo kích tấc đã đo sẵn. Với ngôi nhà hai tầng cần sử dụng tấm cemboard dày từ 15-20mm để làm sàn tầng 2; xây móng đơn, dùng tôn cách nhiệt ở trên mái. Phần mái có thể làm theo kiểu mái đơn, suôn, dài, xuôi dần về hai phía.

– Lắp, dựng các bộ phận, hoàn tất, trang hoàng công trình. Lắp dựng ở tầng 1 được tiến hành theo các bước chặt, theo quy trình; việc lắp dựng tầng 2 cũng được thực hành như vậy nhưng cần chú ý đến sàn tầng 2, cần phải khớp với nóc trên của tầng 1. Việclắp dựng được tiến hành chóng vánh chi tiết, từ khoảng 7-9 ngày.

http://bmbsteel.com.vn/vi/nha-thep-tien-che/mo-hinh-nha-thep-tien-che-2-tang.html

Bình luận về bài viết này